Your cart

Your cart is empty

Toàn Tập Cách Sửa Khóa Kéo Hiệu Quả

Toàn Tập Cách Sửa Khóa Kéo Hiệu Quả

 

Khóa kéo hay phéc mơ tuya là vật giữ chắc hai cánh vali để bảo vệ hành lý của bạn. Như bao bộ phận khác của một chiếc vali, khóa kéo cũng sẽ có những lúc gặp trục trặc, nảy sinh những lỗi mà có thể làm ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn. Những lỗi thường gặp nhất đối với khóa kéo thường là bị kẹt, răng khóa bị hỏng, con trượt bị tuột hoặc bị gãy. 

Là một tín đồ “xê dịch” chắc chắn bạn hiểu rõ độ quan trọng của khóa kéo vali. Đối với vali nhựa lẫn vali vải, vật nhỏ nhắn bé xinh này mà bị hỏng là chiếc vali gần như mất đi khả năng bảo vệ hành lý của bạn. Vì thế mỗi khi khóa kéo gặp rắc rối, bạn cần phải có trong tay những “bí kíp” đặc biệt để sửa chữa khóa kéo thật hiệu quả. 

Kẹt khóa kéo

Nguyên nhân dẫn đến việc khóa kéo bị kẹt có thể là vì con trượt mắc phải vải hoặc chỉ bên trong hành lý hoặc cũng có thể vì răng kéo bám bụi. Những lúc thế này bạn không nên giựt, kéo mạnh khóa mà nên xử lý một cách nhẹ nhàng, tình cảm như sau.

Mắc chỉ/vải

toan-tap-cach-sua-khoa-keo-hieu-qua

 

Khi bạn kiểm tra khóa và thấy con trượt bị mắc nhiều sợi chỉ hoặc một mép vải nào đó thì bạn cần phải kéo sợi chỉ hoặc miếng vải đó sang một bên. Nếu miếng vải lớn, bạn có thể nhẹ nhàng rút miếng vải về phía sau con lăn rồi trượt con lăn về phía trước. Bằng cách này con lăn sẽ trượt ra khỏi miếng vải và sẽ được tự do.

Nếu chỉ quá rối và bạn không kéo ra được, hãy dùng một chiếc kéo nhỏ cắt các đầu chỉ đang kẹt vào khóa rồi lấy nhíp gắp các sợi chỉ thưa ra khỏi con trượt. Sau khi gắp xong, bạn có thể kéo con trượt đi bình thường.

Răng kéo bám bụi

Với những chiếc vali bị cất trong kho lâu ngày, răng kéo rất dễ bị bám bụi khiến cho việc kéo khóa trở nên khó khăn. Sau khi lau sạch chiếc vali của mình, bạn hãy sử dụng một số chất bôi trơn như sáp nến, dầu ăn, xà bông...chà vào răng khóa kéo.

Sau khi chà sạch răng khóa, bạn hãy thử kéo con trượt nhiều lần để khóa kéo hoạt động trở lại bình thường.

Răng khóa bị hỏng

toan-tap-cach-sua-khoa-keo-hieu-qua

 

Chắc hẳn bạn từng gặp trường hợp kéo khóa xong thì bánh răng phía sau con trượt bị bung ra. Khi bạn kéo ngược lại thì khóa bị kẹt hoặc thậm chí kéo đi kéo lại nhiều lần mọi thứ vẫn không thay đổi. Trong trường hợp này, điều bạn nên làm là bình tĩnh và xác định nguyên nhân khiến răng khóa bị bung ra như vậy.

Răng khóa bị bung do nhiều đồ

Trong lúc kiểm tra khóa bạn thấy hành lý bên trong đang đẩy hết răng khóa ra và trào ra ngoài, lý do vì sao răng khóa bung đã quá hiển nhiên, bạn đã mang quá nhiều đồ.

Trong trường hợp này bạn chỉ cần bỏ bớt đồ đạc ra hoặc sắp xếp lại sao cho gọn gàng nhất có thể rồi kéo khóa lại. Nếu khóa trở về trạng thái bình thường thì chúc mừng bạn đã thành công. Nhưng nếu khóa vẫn bị bung, bạn cần phải tiếp tục theo chân thám tử lừng danh Conan để tìm ra nguyên nhân sự việc.

Bánh răng bị lệch, hỏng răng

Trong khi đang kiểm tra khóa, bạn thấy hàm răng của khóa bị thiếu mất một chiếc răng hoặc chiếc răng đó bị cong, lệch so với cả hàng, tình trạng này khá nghiêm trọng đó. Cơ chế hoạt động của khóa kéo là để hai hàm răng đan khít vào nhau, lực ép của chính những chiếc răng sẽ giữ hai bên khóa lại với nhau. Vì vậy chúng ta có thể hiểu đơn giản rằng: “Một cái răng đau cả tàu bỏ khóa”.

toan-tap-cach-sua-khoa-keo-hieu-qua

 

Nếu răng khóa chỉ bị lệch, bạn có thể dùng kìm mũi nhỏ nắn lại sao cho răng trở về vị trí ban đầu. Còn nếu một chiếc răng bằng cách nào đó đã đào tẩu khỏi khóa kéo, bạn nên liên hệ với cửa hàng chính hãng để được bảo hành sản phẩm.

Con trượt bị lỏng

Một lý do nữa khiến cho khóa bị lệch là vì con trượt bị lỏng. Con trượt cần phải ép hai hàng khóa về một vị trí để hai hàm răng được đan vào nhau. Nếu con trượt lỏng, hai hàm răng sẽ không gặp nhau để đan vào được. Nếu bạn thấy con trượt “há miệng” hơi rộng, bạn hãy lấy kìm nhỏ, bóp nhẹ vào đuôi con trượt để nó “ngậm miệng” lại. Sau khi bóp xong, bạn hãy kéo khóa lại để kiểm tra nhé.

Tuột khóa

Đôi khi trong khi đang kéo khóa bạn sẽ vô tình làm cho con trượt bung khỏi một bên răng hoặc tuột khỏi cả hai hàm khóa. Mặc dù trông có vẻ vô cùng nghiêm trọng nhưng đây lại là những lỗi khá dễ sửa.

Khi con trượt tuột khỏi một bên khóa, bạn chỉ cần kéo con trượt xuống cuối khóa và xỏ bên khóa còn lại vào miệng con trượt rồi kéo con trượt lên như cũ.

toan-tap-cach-sua-khoa-keo-hieu-qua

 

Nếu bạn không tìm thấy đầu khóa, bạn hãy lấy kìm nhỏ tháo chốt chặn dưới của khóa ra và xỏ bên khóa còn lại vào miệng con trượt, kéo con trượt lên rồi bấm chốt chặn dưới trở lại.


Nếu con trượt rơi khỏi cả hai bên răng, bạn hãy tháo chốt chặn dưới ra như trên và xỏ cả hai đầu khóa vào miệng con trượt rồi kéo lên. Sau đó bạn bấm lại chốt chặn như ban đầu.

Con trượt bị hỏng

Nếu con trượt chỉ bị lỏng và không ép hai hàm răng lại với nhau được thì bạn chỉ cần dùng kìm bóp nhẹ vào con trượt là mọi thứ sẽ trơn tru trở lại. Nhưng với các trường hợp nặng nề hơn như bị gãy thân trong hoặc bị “lạc mất” móc kéo thì sao?

Nếu tay kéo của con trượt bị gãy hoặc bị hỏng, bạn chỉ cần thay thế bằng một chiếc móc chìa khóa hoặc ghim băng là sẽ sử dụng được như bình thường. Trường hợp nghiêm trọng hơn cả là khi con trượt bị gãy thân trong.

toan-tap-cach-sua-khoa-keo-hieu-qua

 

Trong trường hợp này, bạn hoàn toàn không thể làm gì với con trượt này nữa, cách xử lý duy nhất là mua một con trượt mới cùng cỡ và xỏ lại vào khóa kéo như cách đã được hướng dẫn khi con trượt tuột khỏi khóa.

Hầu hết các tình huống trên đều khá dễ xử lý và bạn hoàn toàn có thể giải quyết nhanh chóng. Nhưng để vali của bạn luôn ở trong trạng thái tốt nhất, không mắc phải các lỗi tương tự trong tương lai, bạn nên tìm đến biện pháp bảo hành.

Khi đưa vali đi bảo hành, bạn hoàn toàn không phải lo nghĩ nữa vì các nhân viên sẽ tự kiểm tra, tìm kiếm các lỗi còn lại để giúp chiếc vali của bạn được trùng tu tốt nhất. Mặc dù vậy, nếu chiếc vali đã hết hạn bảo hành thì bạn sẽ khá là khó xử khi gặp các lỗi trên. Vì vậy NIKKI xin cam kết bảo hành trọn đời cho vali bạn mua từ cửa hàng.


Khi mua NIKKI Aiko, bạn sẽ được hưởng các chế độ bao gồm:

  • 7 ngày dùng thử: Kể từ thời điểm bạn nhận được sản phẩm từ NIKKI, bạn có 7 ngày để trải nghiệm cùng, làm bất cứ điều gì bạn muốn. Trong thời gian đó, nếu bạn cảm thấy đây không phải là chiếc vali phù hợp, bạn có thể trả lại sản phẩm mà không chịu bất cứ chi phí nào.
  • 30 ngày 1 đổi 1: Trong 30 ngày đầu sử dụng, nếu có bất cứ hư hỏng nào xảy ra, bạn sẽ được đổi ngay một chiếc vali hoàn toàn mới.
  • Bảo hành trọn đời: Chỉ duy nhất tại NIKKI, bạn sẽ được bảo hành trọn đời cho tất cả các bộ phận trên chiếc vali, kể cả vỏ nhựa bên ngoài (ngoại trừ phụ kiện điện tử - được bảo hành 1 năm).

Ngoài ra, khi mua hàng tại NIKKI, bạn còn được miễn phí giao nhận toàn quốc. Nếu bạn đang sinh sống tại Thành Phố Hồ Chí Minh, bạn sẽ được giao hàng COD siêu tốc trong vòng 4 giờ trong khung giờ từ 9h đến 18h các ngày trong tuần và 9h đến 15h đối với ngày chủ nhật.

Mọi thông tin chi tiết các bạn có thể liên hệ website NIKKI.vn hoặc qua hotline: 1900.8041. Ngoài ra các bạn có thể liên lạc với chúng mình thông qua mạng xã hội: Facebook Page Instagram.

 Bài viết liên quan:

---
© Bản quyền thuộc về NIKKI - A Travel Experience Company.
© Copyright by NIKKI NIKKI - A Travel Experience Company.
☞ Please do not Reup

  

Previous post
Next post

Leave a comment

Chuyện Mục Khác

Grid item

Perfect for lookbooks and editorial photography

Grid item

Perfect for lookbooks and editorial photography

Grid item

Perfect for lookbooks and editorial photography