Your cart

Your cart is empty

Du lịch sau mùa dịch thì phải lưu ý những điều gì?

Du lịch sau mùa dịch thì phải lưu ý những điều gì?

Chắc hẳn sau “kỳ nghỉ Tết dài nhất”, các bạn đang nóng lòng muốn được trở lại với những bãi biển đầy nắng. Đây là lựa chọn hoàn hảo để hạ nhiệt mùa hè và thả mình sau một thời gian dài bị chôn chân. Nhưng dịch bệnh vẫn chưa thực sự kết thúc, bạn vẫn cần phải có những biện pháp bảo vệ bản thân và người thân trước mối nguy vô hình mang tên Covid - 19.


Sau đây là những cách bạn có thể bảo vệ bản thân khi du lịch sau mùa dịch

Bổ sung Vitamin C

du-lich-sau-mua-dich-luu-y-nhung-dieu-gi-hinh-anh-01


Cho dù bạn có đang háo hức được bồi bổ Vitamin “Sea” cho bản thân, Vitamin C vẫn quan trọng hơn cả.

Sức đề kháng rất quan trọng, nếu bạn không tăng cường sức khỏe của mình, cho dù có bao nhiêu biện pháp bảo vệ, bạn vẫn có nguy cơ mắc bệnh. Vitamin C là cốt lõi của sức đề kháng, vì vậy bạn nên thường xuyên bổ sung cho mình những thực phẩm giàu Vitamin C như: bông cải xanh, ớt chuông đỏ, trái cây họ cam quýt, đu đủ hay cải bó xôi…

Vì vậy thực đơn du lịch của bạn ngoài hải sản và những món ăn địa phương, bạn cũng nên cho vào những hoa quả trên nhé!

 

Giữ vệ sinh cho bàn tay

du-lich-sau-mua-dich-luu-y-nhung-dieu-gi-hinh-anh-02


Trong toàn bộ thời gian dịch bệnh diễn ra, các kênh truyền thông khắp toàn cầu đã khuyến khích mọi người nên vệ sinh bàn tay mọi lúc mọi nơi, kể cả sau mùa dịch chúng ta cũng không nên bỏ qua điều này. Gần như là cách phòng bệnh tốt nhất hiện tại, bạn nên giữ bên mình những chai dịch vệ sinh tay ở bên mình mọi lúc để bảo vệ bản thân nhé.

Đặc biệt, bạn nên lưu ý cách rửa tay đúng cách theo hướng dẫn của Bộ Y tế và rửa tay ít nhất trong 30 giây.


Đeo khẩu trang y tế đúng cách

du-lich-sau-mua-dich-luu-y-nhung-dieu-gi-hinh-anh-03

 

Đeo khẩu trang đúng cách sẽ giúp bạn và những người xung quanh bảo vệ bản thân tốt hơn. Nhưng đúng cách là thế nào thì không phải ai cũng rõ. Bạn nên đeo khẩu trang với mặt xanh ra ngoài và mặt trắng hướng vào trong. Đồng thời bạn nên tránh chạm tay lên bề mặt khẩu trang trong quá trình sử dụng. Mỗi chiếc khẩu trang bạn chỉ sử dụng 1 lần và đừng quên rửa tay sau khi dùng xong nhé.

 

Tránh tiếp xúc với người lạ

Bạn nên giữ khoảng cách với người lạ ở các nơi công cộng như sân bay, bến tàu, bến xe...để tránh bị lây nhiễm hoặc vô tình nhiễm bệnh cho người khác. Đồng thời với các bạn nữ, tóc nên buộc gọn gàng, không nên xõa tóc bởi tóc có thể chạm vào những vị trí có thể ẩn náu nhiều nguy cơ như thành ghế, hay tóc chạm vào người khác khi đứng cạnh làm thủ tục, trên xe bus trung chuyển... tại sân bay.

Không dùng chăn gối của máy bay

du-lich-sau-mua-dich-luu-y-nhung-dieu-gi-hinh-anh-04

 

Trong suốt quá trình di chuyển, bạn nên hạn chế chạm vào những vật dụng nhiều người tiếp xúc. Hiện nay, một số hãng hàng không chủ động không phát gối cho khách hàng, chỉ phát chăn nếu khách thực sự cần. Những ai nhạy cảm với nhiệt độ thấp nên mang theo chăn mỏng từ nhà. Sau khi kết thúc chuyến bay, bạn cần cất chăn và gối vào một túi riêng; mang về giặt kỹ bằng xà phòng.

Tuân thủ nghiêm ngặt các quy định y tế tại sân bay

Là nơi có an ninh cao nhất, sân bay sẽ có những quy định y tế nghiêm ngặt nhằm đảm bảo an toàn cho mọi hành khách. Vì vậy bạn nên tuân thủ đầy đủ, để các nhân viên kiểm tra thân nhiệt tại sân bay để bảo vệ bản thân và những người xung quanh.

Chủ động ăn uống ở nhà

du-lich-sau-mua-dich-luu-y-nhung-dieu-gi-hinh-anh-05

Cuối cùng, dù nghe bất hợp lý với những chuyến du lịch xa nhưng bạn nên chủ động ăn uống ở nhà thay vì ăn ở các nơi công cộng. Bát đĩa, thìa, đũa, tất cả các dụng cụ ở hàng ăn đều đã qua tay rất nhiều người. Vì thế để không "chung đũa" với người khác, bạn nên chủ động mang theo các bộ đũa cá nhân nếu có thể. 

Ngoài ra, bạn cũng nên để ý kỹ chất lượng vệ sinh ở nhà hàng trước khi ăn, những nơi có vệ sinh kém, xô bồ không nên nằm trong danh sách vui chơi của bạn trong năm nay.
Du lịch là một nhu cầu không thể thiếu mỗi khi mùa hè tới, nhưng mùa dịch mới kết thúc cách đây không lâu, bạn vẫn nên có những biện pháp bảo vệ mình khi cùng gia đình. Hy vọng rằng với những góp ý trên, NIKKI đã phần nào giúp chuyến đi sắp tới của bạn trở nên mỹ mãn hơn.

Bạn đã chuẩn bị cho chuyến đi của mình chưa? Hãy chia sẻ với NIKKI trải nghiệm "xê dịch" của bạn trong năm nay nhé!

 

 

Previous post
Next post

Leave a comment

Chuyện Mục Khác

Grid item

Perfect for lookbooks and editorial photography

Grid item

Perfect for lookbooks and editorial photography

Grid item

Perfect for lookbooks and editorial photography