Your cart

Your cart is empty

Vali nhựa hoàn hảo - chất liệu nào mới đúng?

Vali nhựa hoàn hảo - chất liệu nào mới đúng?

Là một người đam mê du lịch, đam mê khám phá, chắc chắn bạn sẽ muốn chọn cho mình chiếc vali hoàn hảo nhất để đồng hành trên mọi chuyến “xê dịch” của mình.

Nội dung bài viết

Có rất nhiều yếu tố tạo nên một chiếc vali hoàn hảo nhưng “CHẤT LIỆU” sẽ là yếu tố đầu tiên bạn cần để ý tới. Vậy chất liệu nào là hoàn hảo và tại sao?

Chất liệu nào cho vali hoàn hảo?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã vali khác nhau, chủ yếu được làm bằng 3 chất liệu là nhựa, vải hoặc hợp kim nhôm. Chất liệu nào là tốt nhất? Đây là một câu hỏi không dễ trả lời nhưng chiếc vali nhựa sẽ luôn đáp ứng được mọi yêu cầu của bạn. 

Nhưng khi chọn vali nhựa, chắc chắn bạn sẽ hoang mang lựa chọn giữa 3 chất liệu nhựa là PP, ABS và PC. Vậy tính năng của mỗi chất liệu là gì?

Nhựa PP

Nhựa PP có tính năng chống va chạm, chống ma sát và có độ bền cao. Vì thế loại nhựa này thường được dùng nhiều trong lĩnh vực công nghiệp. Chiếc vali từ nhựa PP thường có độ bền và độ dẻo rất cao. Tuy nhiên, nhược điểm của loại nhựa này là khá mềm và nhẹ.

Trong sản xuất vali, nhựa PP thường ít được sử dụng. Bởi vali đòi hỏi phần khung phải tương đối dày làm trọng lượng vali sẽ gia tăng, đồng thời độ bóng của bề mặt vali sẽ không được cao. Để làm ra chiếc vali nhựa từ chất liệu PP, cần phải có quá trình gia công tương đối phức tạp. 

Nhựa ABS

Nhựa ABS cứng hơn nhựa PP, điều này giúp nhựa ABS khắc phục được hầu hết khuyết điểm của nhựa PP khi ứng dụng vào sản xuất vali. Nhựa ABS có trọng lượng nhẹ hơn và bề mặt vali cũng bóng hơn so với nhựa PP. 

Khi sản xuất vali từ nhựa ABS, công đoạn gia công được đơn giản hóa, khi kết hợp với các chất liệu vải là cho vali có chất lượng cao hơn trong khi có thể hạ giá thành nhờ giảm chi phí sản xuất. Tuy nhiên vì cứng hơn, nhựa ABS cũng giòn hơn so với PP và trở nên dễ vỡ hơn. 

Nhựa PC

Trong các vật liệu làm vali, thì nhựa PC gần như là vật liệu có nhiều tính năng ưu việt nhất. Nhựa PC phát huy tối đa về mặt thẩm mỹ và cả độ bền cho sản phẩm tạo ra. Với độ cứng và độ dẻo vừa phải, vali nhựa được tạo ra từ PC có thể giảm thiểu đáng kể trọng lượng, độ bóng bề mặt tăng lên nhiều lần trong khi vali vẫn có thể chống trầy, chống va đập rất tốt.

Các nhà chuyên gia nhận định rằng khi sử dụng vali từ 100% nhựa PC thì có thể đạt tối đa về tính năng, tuy nhiên, giá thành sản phẩm sẽ rất cao, vì giá thành nguyên liệu cao. Vì vậy mà trong sản xuất vali, người ta thường kết hợp nhựa ABS với nhựa PC để tối ưu tính bền mà vẫn giữ được vẻ đẹp của nhựa PC.

Để luôn được hỗ trợ mọi lúc, mọi nơi và được cập nhật các thông tin bổ ích cho các chuyến du lịch, bạn hãy đăng ký tài khoản cá nhân trên NIKKI.vn nhé!

Tại sao vali nhựa lại hoàn hảo?

Nhẹ nhàng và dễ sử dụng

Vali làm từ nhựa có độ đàn hồi cao nên ngoài sự bền bỉ, những chiếc vali này còn có trọng lượng siêu nhẹ, giúp bạn dễ dàng di chuyển và giảm thiểu cân nặng tối đa đối với hành lý ký gửi. Nỗi ám ảnh vali cồng kềnh, nặng nề sẽ không còn xuất hiện khi bạn sở hữu chiếc vali nhựa siêu nhẹ nữa.

Hợp thời trang

Không chỉ bền bỉ, nhẹ nhàng mà còn duyên dáng, chất liệu nhựa cho phép nhà sản xuất tự do phối màu cho các sản phẩm của mình, và thế là chúng ta có vô vàn những chiếc vali nhựa xinh xắn.

Nam sẽ luôn trung thành những gam màu ấm như nâu, đen, bạc, rêu, xám. Còn các bạn nữ thì dễ hơn vì dù là màu sang chảnh hoặc tươi mát thì luôn chiều lòng các nàng như màu vàng, hồng, đỏ, trắng…Bạn sẽ không bao giờ thiếu lựa chọn khi tìm đến vali nhựa.

Chống va đập, chịu lực tốt

PP (polypropylene) còn là nhựa nhiệt dẻo, có cường độ va đập tốt, hạn chế vỡ khi rơi từ trên cao. Còn được biết đến là loại chịu được sự va đập nhiều nhất trong các loại nhựa.

PC hay còn gọi là nhựa Polycarbonate được cấu thành nên từ rất nhiều polymer nhựa nhiệt dẻo, liên kết với nhau bởi các cacbonat, loại nhựa này có độ bền và độ đàn hồi cao chống các va đập mạnh cho vali. Đặc biệt PC có độ bám khuôn cao nên thường cho ra các mẫu mã đa dạng màu sắc, độ bóng hoặc nhám.

Sử dụng vali được làm từ 2 loại chất liệu này, bạn sẽ hoàn toàn an tâm về độ bền của chiếc vali.

Kích thước vali

Những chiếc vali nhựa cũng có nhiều kích thước khác nhau để bạn lựa chọn. Nếu chuyến đi của bạn ngắn ngày, một chiếc 20” xách tay là đủ để bạn chu du khắp chốn. Trong khi đó chuyến đi công tác từ 5 đến 7 ngày thì một chiếc 24” có thể chứa đựng cả thế giới của bạn. Và nếu bạn muốn đi cùng gia đình, bạn bè? Bạn không phải lo lắng nhiều đâu vì vali 28” hoàn toàn có thể đảm nhiệm việc bảo vệ hành lý của bạn trong khoang ký gửi nhé!

Đọc thêm: Các kích thước vali phổ biến

Dễ dàng vệ sinh

Cả 2 chất liệu nhựa PP và PC đều có khả năng chống thấm nước cực tốt. Vì thế bạn không cần phải lo lắng chiếc vali thân yêu của mình bị lấm bẩn vì chỉ  cần một chiếc khăn ẩm là bạn đã có thể dễ dàng lau chùi sạch mọi vết dơ.

Bên cạnh đó, khi mua vali NIKKI Aiko, bạn còn được tặng kèm dung dịch vệ sinh vali và bạn còn có lựa chọn mua thêm cho mình bọc vali để sẵn sàng đương đầu với mọi vết bẩn. 

Với khách hàng của NIKKI, bạn không cần lo thời hạn bảo hành vì NIKKI cam kết sẽ bảo hành trọn đời cho chiếc Aiko NIKKI của bạn. Nhưng không chỉ vậy, NIKKI còn có những ưu đãi vô cùng lớn khác mà không nhãn hiệu nào khác có:

  • 7 ngày dùng thử: Kể từ thời điểm bạn nhận được sản phẩm từ NIKKI, bạn có 7 ngày để trải nghiệm cùng, làm bất cứ điều gì bạn muốn. Trong thời gian đó, nếu bạn cảm thấy đây không phải là chiếc vali phù hợp, bạn có thể trả lại sản phẩm mà không chịu bất cứ chi phí nào. 
  • 30 ngày 1 đổi 1: Trong 30 ngày đầu sử dụng, nếu có bất cứ hư hỏng nào xảy ra, bạn sẽ được đổi ngay một chiếc vali hoàn toàn mới. 
  • Bảo hành trọn đời: Chỉ duy nhất tại NIKKI, bạn sẽ được bảo hành trọn đời cho tất cả các bộ phận trên chiếc vali, kể cả vỏ nhựa bên ngoài (ngoại trừ phụ kiện điện tử - được bảo hành 1 năm).

Ngoài ra, khi mua hàng tại NIKKI, bạn còn được miễn phí giao nhận toàn quốc. Nếu bạn đang sinh sống tại Thành Phố Hồ Chí Minh, bạn sẽ được giao hàng COD siêu tốc trong vòng 4 giờ trong khung giờ từ 9h đến 18h các ngày trong tuần và 9h đến 15h đối với ngày chủ nhật.

Mọi thông tin chi tiết các bạn có thể liên hệ website NIKKI.vn hoặc qua hotline: 1900.8041. Ngoài ra các bạn có thể liên lạc với chúng mình thông qua mạng xã hội: Facebook Page và Instagram.

 Bài viết liên quan:

---
© Bản quyền thuộc về NIKKI - A Travel Experience Company.
© Copyright by NIKKI - A Travel Experience Company.
☞ Please do not Reup

 

Previous post
Next post

Leave a comment

Chuyện Mục Khác

Grid item

Perfect for lookbooks and editorial photography

Grid item

Perfect for lookbooks and editorial photography

Grid item

Perfect for lookbooks and editorial photography