Your cart

Your cart is empty

Quy Định Cơ Bản Về Hành Lý Các Hãng Hàng Không Việt Nam [2021]

Quy Định Cơ Bản Về Hành Lý Các Hãng Hàng Không Việt Nam [2021]

Để đảm bảo an toàn cho mọi hành khách, các hãng hàng không Việt Nam đều cần phải có các quy định về hành lý để không vượt quá cân nặng và không gây ra nguy hiểm cho các hành khách. Sau bài viết này bạn sẽ không còn thấy các quy định này phức tạp nữa

 

Nội Dung Bài Viết

  1. Cách Đo Size Vali Du Lịch
    1. Quy Định Hành Lý Hệ Kiện (Piece)
    2. Quy Định Hành Lý Hệ Ký (Weight)
  2. Quy Định Kích Thước Vali Xách Tay
  3. Quy Định Kích Thước Vali Ký Gửi
  4. Quy Định Hành Lý Các Hãng Hàng Không Tại Việt Nam
    1. Vietnam Airline
    2. Pacific Airlines
    3. Vietjet Air
    4. Bamboo Airways
    5. Vietravel Airlines

 

Các quy định này không hề phức tạp và hầu như mọi hãng hàng không đều có những quy định chung về hành lý mà bạn có thể nắm chắc.

1. Cách Đo Size Vali Du Lịch

Tổng kích thước ba chiều của vali du lịch. Lưu ý kích thước này bao gồm cả phần bánh xe và quai xách của vali. Ngoài cách đo size truyền thống, chúng ta cần nắm 2 khái niệm về size hành lý sau:

Quy Định Hành Lý Hệ Kiện (Piece)

  • Chuyến quốc tế: Được áp dụng cho những hành khách đến hoặc đi từ Châu Mỹ.
  • Chuyến nội địa: Tại Việt Nam hiện có 3 hãng hàng không áp dụng khái niệm này: Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO Airlines

Theo quy định, hành khách được phép ký gửi một số lượng vali du lịch nhất định với trọng lượng mỗi vali lên đến 23kg đối với hạng phổ thông và tối đa 32kg đối với hạng thương gia hoặc hạng nhất. Trọng lượng cho phép trên mỗi vali và số lượng vali thay đổi theo hãng hàng không và phụ thuộc vào hạng ghế, tình trạng ưu tú, loại vé, điểm xuất phát và điểm đến của chuyến bay.

Quy Định Hành Lý Hệ Ký (Weight)

Theo quy định, mỗi hành khách được phép ký gửi tổng trọng lượng bất kể số lượng vali du lịch. Tổng trọng lượng thay đổi theo từng hãng hàng không và phụ thuộc vào hạng ghế, tình trạng ưu tú, loại vé, điểm xuất phát và điểm đến của chuyến bay.

2. Quy Định Kích Thước Vali Xách Tay

Dưới đây là quy định mới về hành lý xách tay của các hãng hàng không tại Việt Nam

Hành Lý

Phổ Thông

Phổ Thông Đặc Biệt

Thương Gia

Vietnam Airline

12kg (1 kiện + 1 phụ kiện)

12kg (1 kiện + 1 phụ kiện)

18kg (1 kiện + 1 phụ kiện)

Pacific Airlines

7kg (1 kiện + 1 phụ kiện)

Chưa khai thác

Chưa khai thác

VietJet Air

7kg (1 kiện)

7kg (1 kiện)

10kg (1 kiện)

Bamboo Airways

7kg (1 kiện)

7kg (1 kiện)

7kg (2 kiện)

Vietravel Airlines

7kg (1 kiện)

7kg (1 kiện)

12kg (1 kiện)


Bạn có thể tham khảo thêm cách chọn vali theo kích thước tại đây

 

3. Quy Định Kích Thước Vali Ký Gửi

Dưới đây là quy định chung về vali ký gửi của các hãng hàng không tại Việt Nam

Hành Lý

Phổ Thông

Phổ Thông Đặc Biệt

Thương Gia

Vietnam Airline

23kg (1 kiện)*

32kg (1 kiện)

32kg (1 kiện)

Pacific Airlines

Thu phí

Chưa khai thác

Chưa khai thác

VietJet Air

Thu phí

20kg (1 kiện)

30kg (1 kiện)

Bamboo Airways

20kg (1 kiện)*

30kg (1 kiện)

40kg (1 kiện)

Vietravel Airlines

Thu phí

25kg (1 kiện)

40kg (1 kiện)


Ngoài ra, vẫn còn rất nhiều quy định khác về hành lý mang theo khi đi máy bay bạn cần lưu ý thêm nhé!

(*) Không áp dụng hành lý ký gửi cho hạng vé tiết kiệm.


4. Quy Định Hành Lý Các Hãng Hàng Không Tại Việt Nam

quy-dinh-co-ban-ve-hanh-ly-cua-cac-hang-hang-khong-vn

Quy định về hành lý của các hãng hàng không có khá nhiều điểm tương đồng nhưng bên cạnh đó, quy định hành lý miễn cước của mỗi hãng lại có một chút khác biệt.

Quy Định Hành Lý Vietnam Airline

Kể từ 1/8/2019, hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines đã chuyển sang áp dụng chính sách hành lý hệ kiện thay cho chính sách hành lý hệ cân trên các chuyến bay nội địa và quốc tế của hãng. Điều này nghĩa là hành lý xách tay của bạn sẽ gồm 01 kiện xách tay và 01 phụ kiện.

Hành lý miễn cước

Hành lý

Tiết kiệm

Phổ thông

Phổ thông đặc biệt

Thương gia

Xách tay

12kg

12kg

12kg

18kg

Ký gửi

Thu phí

23kg

32kg

32kg



Với các hạng ghế tiêu chuẩn của hãng hàng không giá đủ như Vietnam Airlines, hầu như người đi sẽ không mấy bận tâm đến khối lượng hành lý vì vé đã bao gồm cả hành lý xách tay và ký gửi. Riêng với vé Phổ thông tiết kiệm, nên lưu ý bạn chỉ có 12kg hành lý xách tay trên chuyến bay thôi nhé!

Các hạng ghế Phổ thông, bạn được phép cầm lên máy bay một chiếc vali nho nhỏ và một phụ kiện, tổng trọng lượng của cả hai chỉ được chạm mức 12kg. Nếu vượt quá con số kia, e rằng bạn cần phải bế một chút đồ sang hành lý ký gửi.

Còn nếu bạn ngồi hạng ghế Thương gia, bạn được phép mang vali nặng hơn kèm theo một phụ kiện, bạn chỉ cần đảm bảo tổng trọng lượng của cả 2 không vượt quá 18kg thôi.

Nếu kiện hành lý xách tay của bạn vượt quá tiêu chuẩn về kích thước hoặc trọng lượng, bạn sẽ phải đóng gói lại và chuyển thành hành lý ký gửi.

Hiện nay ở hầu hết các sân bay đều đã có khung kiểm tra kích thước và trọng lượng hành lý, bạn có thể sử dụng các khung này để đảm bảo mình không vượt quá các chỉ số kia một cách tiện lợi nhất. Nếu bạn không muốn gặp phiền hà về “số đo 3 vòng của vali”, khi mua vali nhựa, bạn hãy chú ý tới kích thước vali hoàn hảo nhé!


Hành lý tính cước

Nếu bạn có nhu cầu phải mang nhiều hành lý hơn mức tiêu chuẩn, bạn hoàn toàn có thể mua thêm hành lý tính cước theo dịch vụ của Vietnam Airlines thông qua các cách sau:

  • Phòng vé hoặc đại lý Vietnam Airlines trong quá trình đặt chỗ
  • Trang chủ Vietnam Airlines
  • Ứng dụng điện thoại Vietnam Airlines

Khi đặt mua hành lý tính cước, bạn cần phải để ý thời gian mua muộn nhất là 6 tiếng trước giờ khởi hành chuyến bay để các nhân viên có thể chuẩn bị cho bạn. Hành lý được bán cho bạn sẽ tính theo các kiện có trọng lượng và kích thước theo tiêu chuẩn tối đa 23kg và tổng kích thước 3 chiều là 158cm. Ngoài ra bạn sẽ chỉ được mua tối đa là 10 kiện nên bạn hãy cân đối hành lý của bản thân nhé!

Một lưu ý nho nhỏ dành cho các bạn muốn đem theo trẻ nhỏ, mọi hành khách của Vietnam Airlines đều được mua hành lý trả trước ngoại trừ hành khách là trẻ em dưới 2 tuổi. Nếu bạn muốn mang theo xe đẩy cho bé, bạn hãy tìm hiểu thêm về những vật được phép mang lên máy bay để có thông tin đầy đủ nhất. Ngoài ra, Vietnam Airlines không cung cấp ghế ngồi riêng cho trẻ sơ sinh nhưng bạn hoàn toàn có thể đăng ký nôi cho trẻ thông qua dịch vụ trực tuyến của hãng.


Thông tin chi tiết: Trang chủ của Vietnam Airlines

Quy Định Hành Lý Vietjet Air

quy-dinh-co-ban-ve-hanh-ly-cua-cac-hang-hang-khong-vn

Giống với Vietnam Airlines, hãng hàng không Vietjet Air cũng sử dụng chính sách kiện hành lý nhưng có sự khác biệt ở trọng lượng và các yêu cầu chi tiết khác. Đồng thời, mọi hành lý đều sẽ phải được dán nhãn, nếu hành lý của bạn không được dán nhãn, bạn sẽ không thể mang lên máy bay, vì thế bạn hãy để ý trong lúc làm thủ tục nhé.


Hành lý

Eco/Promo

Skyboss

Xách tay

7kg

10kg

Ký gửi

Thu phí

30kg


Đối với hành lý xách tay, bạn sẽ được mang 01 kiện hàng lý xách tay và 01 phụ kiện nhỏ với tổng trọng lượng không quá 7kg. Đối với ghế hạng thương gia, bạn sẽ được mang tổng trọng lượng là 10kg cho kiện hành lý và phụ kiện.

Về kích thước, kiện hành lý của bạn không được có kích thước vượt quá 56cm x 36cm x 23cm. Đối với phụ kiện, Vietjet Air có quy định cụ thể cho các vật bạn mang theo.

  • Túi xách cá nhân, phụ nữ, túi đựng sách, tạp chí, máy ảnh, thức ăn...có kích thước không quá 30cm x 20cm x 10cm.
  • Túi đựng áo khoác có kích thước tối đa khi mở ra không quá 114cm x 60cm x 11cm.
  • Túi đựng máy tính xách tay có kích thước tối đa là 40cm x 30cm x 10cm.

Kích thước quy định trên là để đảm bảo hành lý của bạn xếp vừa ngăn chứa trong khoang hành khách. Nếu bạn có ý định mang theo một chiếc vali lớn hơn, có lẽ các bạn nên lựa chọn phương án “hành lý ký gửi”.

Nếu bạn cần phải mang theo nhiều hành lý hơn 7kg hoặc hành lý quá khổ, bạn sẽ có 2 lựa chọn.

  • Mua dịch vụ hành lý ký gửi của Vietjet Air
  • Mua vé Skyboss để được hưởng hành lý ký gửi miễn cước.

Đối với hành lý ký gửi, bạn hoàn toàn có thể chủ động mua thêm hành lý này. Nếu bạn cần, bạn nên đăng ký trước trên trang chủ của Vietjet Air hoặc qua phòng vé, đại lý bởi giá cả sẽ nhẹ hơn nhiều so với việc mua trực tiếp ở sân bay.

Dịch vụ hành lý ký gửi cho phép bạn được mang theo tối đa 32kg hành lý và kích thước tối đa cho kiện hành lý là 119cm x 119cm x 81cm.

Đối với hạng vé Skyboss, bạn sẽ được hưởng nhiều ưu đãi của Vietjet Air như ưu tiên làm thủ tục check-in, được phục vụ hành lý...Nhưng quan trọng hơn cả là vé của bạn đã bao gồm 30kg hành lý ký gửi và được phép mang lên khoang hành khách 10kg hành lý xách tay.

Thông tin chi tiết: Trang chủ của Vietjet Air

Quy Định Hành Lý Bamboo Airways

quy-dinh-co-ban-ve-hanh-ly-cua-cac-hang-hang-khong-vn

Sau 2020, Bamboo Airways không còn là caí tên quá xa lạ trong các ngành hàng không nội địa Việt Nam, hình ảnh một thương hiệu thân thiện với dịch vụ cao cấp vừa túi người tiêu dùng.

Hành lý miễn cước

Hành lý

Bamboo Eco

Bamboo Plus

Bamboo Business

Xách tay

7kg (1 kiện)

7kg (1 kiện)

7kg (2 kiện)

Ký gửi

Thu phí

20kg (1 kiện)

30kg (1 kiện)


Trọng lượng cơ bản cho hành lý xách tay là 7kg và kích thước cơ bản không vượt 56cm x 36cm x 23cm. Bên cạnh đó bạn được phép mang theo một phụ kiện có kích thước không vượt quá 40 cm x 30 cm x 10 cm. Sự khác biệt giữa các hạng ghế nằm ở số kiện hàng mang theo.

Với ghế Bamboo Eco và Plus, bạn chỉ được mang 1 kiện hành lý còn ghế Business sẽ cho phép bạn mang 2 kiện với trọng lượng tối đa MỖI KIỆN là 7kg.

Nếu bạn cần sử dụng hành lý ký gửi của Bamboo Airways, bạn cần để ý rằng mỗi kiện hành lý ký gửi không được vượt quá 32kg.

  • Đặc biệt: Đối với mọi hạng vé, khi sử dụng dịch vụ hàng không của Bamboo Airways bạn sẽ được gửi miễn phí 1 bộ dụng cụ chơi gôn có tổng trọng lượng không vượt quá 23kg

Hành lý tính cước

Nếu như hành lý của bạn có trọng lượng lớn hơn hành lý miễn cước của Bamboo Airways, đã đến lúc bạn tìm đến phương án hành lý tính cước.

Bamboo Airways có các gói cước cụ thể cho từng cân nặng bạn muốn mua thêm. Các gói cước cụ thể bao gồm: 5kg, 10kg, 15kg, 20kg, 25kg, 30kg, 35kg và 40kg.

Bạn hãy cân đối lại hành lý và xác định rõ gói cước cần mua để tránh lãng phí. Đồng thời bạn cũng nên mua dịch vụ này thông qua các kênh bán trực tuyến của Bamboo Airways trước 3 tiếng so với giờ khởi hành để tiết kiệm cho mình 70% giá trị so với việc mua trực tiếp tại quầy trước giờ bay.

Thông tin chi tiết: Trang chủ Bamboo Airways

Các bài viết liên quan

NIKKI mong rằng các thông tin trên sẽ giúp bạn có được một chuyến đi hoàn hảo, để tìm hiểu thêm về sản phẩm của NIKKI bạn có thể liên hệ website NIKKI.vn hoặc qua hotline: 1900.8041. Ngoài ra các bạn có thể liên lạc với chúng mình thông qua mạng xã hội: Facebook PageInstagram.

 ----

© Bản quyền thuộc về NIKKI - A Travel Experience Company.
© Copyright by NIKKI NIKKI - A Travel Experience Company.
☞ Please do not Reup

 

 

Previous post
Next post

Leave a comment

Chuyện Mục Khác

Grid item

Perfect for lookbooks and editorial photography

Grid item

Perfect for lookbooks and editorial photography

Grid item

Perfect for lookbooks and editorial photography