Your cart

Your cart is empty

Mách Bạn Cách Sửa Vali Kéo Tại Chỗ

Mách Bạn Cách Sửa Vali Kéo Tại Chỗ

Khi đi du lịch, chắc hẳn bạn đã từng gặp các trường hợp như khóa kéo vali bị kẹt hay bánh xe bị loạng choạng, rất khó chịu mà không biết phải xử lý ra sao. Để đảm bảo chuyến đi hoàn hảo của bạn không bị gián đoạn, sau đây NIKKI xin đưa ra những mẹo nhỏ bạn có thể làm để nhanh chóng sửa chiếc vali của mình nhé!

 nikki-sua-vali-hieu-qua-ngay-tai-cho-01

 

Trong lúc di chuyển, có thể vali sẽ gặp một vài trục trặc sẽ hành trình của bạn bị gián đoạn. Nhưng không phải vấn đề nào cũng quá là nghiêm trọng và bạn phải mang ra cửa hàng bảo hành ngay lập tức. Qua các mẹo sau, bạn hoàn toàn có thể sửa lại chiếc vali của mình để tiếp tục chuyến đi mà không cần lo nghĩ nhiều. 

Cần kéo kẹt, tắc hoặc bị cong

nikki-sua-vali-hieu-qua-ngay-tai-cho-02

 

Vali chất lượng cao thường sẽ có cần kéo rất chắc chắn, hiếm khi xảy ra các trường hợp hỏng hóc cần thay thế. Mặc dù vậy, dưới tác động của thời tiết, thời gian và ngoại lực, chúng ta không thể tránh khỏi các trường hợp hi hữu như bị kẹt, tắc hay bị cong. 

Khi cần kéo vali bị kẹt hoặc bị tắc, khó kéo lên kéo xuống bạn có thể sử dụng dầu bôi trơn hoặc Vaseline để bôi vào khớp nối cần kéo. Sau khi đã bôi xong, bạn hãy nhẹ nhàng kéo lên xuống để chất bôi trơn lan ra các khớp đang cứng/kẹt của cần kéo. 

Trong trường hợp cần kéo vali bị cong, lệch, bạn có thể nắn cần về trạng thái ban đầu sử dụng kìm hoặc búa gõ nhẹ. Khi sửa lại bằng cách này, bạn nên cẩn thận, nhẹ tay và từ từ nắn cần kéo về hình dáng ban đầu, không nên quá mạnh tay dễ dẫn đến tình trạng gãy cần kéo rất phiền hà. 

Dây khóa bị hở, bị kẹt

nikki-sua-vali-hieu-qua-ngay-tai-cho-03

 

Sử dụng vali nhựa, vải, chắc chắn bạn sẽ gặp một hoặc hai lần khóa kéo bị kẹt hoặc bị hở. Nhưng thay vì phải đem ra hàng sửa, bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ sau để nhanh chóng đưa khóa về trạng thái tốt nhất. 

Khi kéo khóa và khóa bị hở, rất có khả năng là con lăn bị lỏng. Trong trường hợp này bạn có thể lấy một chiếc kìm, bấm nhẹ vào miệng con lăn để nó chặt lại. Hãy lưu ý là bạn nên nhẹ tay vì bạn sẽ không muốn con lăn bóp chặt vào răng khóa, thành ra lại không kéo được.  

Nhắc đến việc khóa không kéo được, có rất nhiều nguyên nhân có thể khiến con lăn bị kẹt. Nhưng các trường hợp phổ biến nhất vẫn là bị mắc vải/chỉ hoặc hàm răng của khóa quá cứng. 

Để biết con lăn có bị mắc chỉ hoặc mắc vải hay không bạn hãy kiểm tra mặt dưới của khóa kéo, nếu thấy con lăn đang mắc vào quần áo, vải bên trong hoặc sợi chỉ nào đó, bạn chỉ cần kéo miếng vải hoặc sợi chỉ sang một bên rồi kéo khóa đi là xong. Nếu không thấy phần bị kẹt, bạn hãy lấy dầu bôi trơn hoặc Vaseline bôi lên răng khóa, sau vài lần kéo khóa, khóa sẽ trơn tru hơn rất nhiều. 

Bánh xe bị lệch, bị mòn

nikki-sua-vali-hieu-qua-ngay-tai-cho-04

 

Sử dụng vali kéo sẽ thật tuyệt nếu bánh xe trơn tru, êm, không gây ra tiếng ồn. Nhưng nếu bánh xe gặp trục trặc, đây sẽ là điều khổ tâm nhất trong cả chuyến đi.

Trong khi đang kéo vali mà thấy bánh xe không chạy bình thường, loạng choạng làm vali “lắc lư”, bạn nên dừng lại và kiểm tra bánh xe. Điều đầu tiên bạn cần làm là vệ sinh bánh xe để đảm bảo rằng không có gì bị mắc dưới bánh. Nếu không có gì mắc lại, bạn hãy kiểm tra đến ốc bánh xe, nếu con ốc bị lỏng hoặc tụt xuống, bạn hãy vặn lại con ốc cho thật chặt, vali sẽ lại trơn tru như bình thường. 

Nếu bánh xe bị kẹt và không chạy trơn tru, có thể vật gì đó đã mắc vào bánh xe hoặc bánh xe bị oxy hóa dẫn đến tình trạng rỉ, sét. Để xử lý tình huống này, vệ sinh bằng dầu là hiệu quả nhanh nhất. Một khi vết bẩn đã đi, vết rỉ đã tan, bánh xe sẽ chạy mượt như ban đầu.

Trong trường hợp bánh cao su bị mòn, các bạn có thể vệ sinh sạch phần bánh xe. Sau khi bánh xe đã sạch và khô ráo, bạn hãy lấy băng dính cuốn quanh phần bánh lại để có thể kéo vali trơn tru như cũ. 

NIKKI rất mong bạn đã có thể tiếp tục chuyến đi của mình mà không phải bận tâm về chiếc vali của mình nữa. Mặc dù vậy đây vẫn chỉ là các cách xử lý tạm thời và dành cho các lỗi nhỏ trên vali. Nếu bạn gặp các trường hợp nghiêm trọng hơn như gãy cần kéo, bung khóa hoặc gãy chân bánh xe, việc bạn nên làm là tìm lại thông tin bảo hành cho chiếc vali của mình. 

 

Nếu chiếc vali bạn sử dụng là NIKKI Aiko, bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì sản phẩm này không những được bảo hành trọn đời mà còn được hưởng các chế độ ưu đãi đặc biệt chỉ có ở NIKKI:

  • 7 ngày dùng thử: Kể từ thời điểm bạn nhận sản phẩm từ NIKKI, bạn có 7 ngày sống cùng, selfie cùng, đi du lịch cùng, làm bất cứ điều gì bạn muốn. Trong thời gian đó, nếu bạn cảm thấy đây không phải là chiếc vali phù hợp với mình, bạn có thể hoàn trả sản phẩm mà không chịu bất cứ chi phí nào. 
  • 30 ngày bảo hành 1 đổi 1: Trong 30 ngày đầu sử dụng, nếu có bất cứ hư hỏng nào xảy ra, bạn được đổi ngay một chiếc vali hoàn toàn mới. 
  • Bảo hành trọn đời: Khi mua vali NIKKI Aiko, bạn có thể yên tâm về sản phẩm trong tay mình, dù có gặp vấn đề gì, kể cả lớp vỏ nhựa bên ngoài (ngoại trừ phụ kiện điện tử bảo hành 1 năm) cũng sẽ được bảo hành đầy đủ. 

Nếu bạn có thêm thắc mắc và muốn liên hệ trực tiếp với NIKKI, bạn có thể liên hệ website NIKKI.vn hoặc qua hotline: 1900.8041. Ngoài ra các bạn có thể liên lạc với chúng mình thông qua mạng xã hội: Facebook Page  Instagram.


Các bài viết liên quan

---
© Bản quyền thuộc về NIKKI - A Travel Experience Company.
© Copyright by NIKKI - A Travel Experience Company.
☞ Please do not Reup

 

 

Next post

Leave a comment

Chuyện Mục Khác

Grid item

Perfect for lookbooks and editorial photography

Grid item

Perfect for lookbooks and editorial photography

Grid item

Perfect for lookbooks and editorial photography