Your cart

Your cart is empty

Hướng Dẫn Thay Mật Khẩu Khóa Vali

Hướng Dẫn Thay Mật Khẩu Khóa Vali

Thay đổi mật khẩu vali là một việc bạn nên làm khi mua vali mới về. Không chỉ đảm bảo tính an toàn, thay mật khẩu còn giúp bạn dễ nhớ mã hơn và sử dụng vali một cách tiện lợi hơn về sau.

Để thay đổi mật khẩu ổ khóa, đầu tiên bạn cần xác định khóa vali hiện tại đang là khóa gì. Ngoại trừ những ổ khóa không có xuất xứ cụ thể, hầu hết vali hiện nay đều sử dụng ổ khóa TSA để đảm bảo tính bảo mật và giúp cho hành trình của bạn trở nên thoải mái hơn. 

Vậy ổ khóa TSA là gì và tại sao lại quan trọng đến vậy? 

Khóa vali hiện đại - Khóa TSA

TSA là tên viết tắt của Tổ Chức An Ninh Vận chuyển Hoa Kỳ (TSA - Transportation Security Administration) quy định về việc tất cả các hành lý cần được kiểm tra an ninh khi vận chuyển trên các chuyến bay quốc tế. 

Chắc hẳn bạn cũng hiểu rằng sân bay là nơi có mức độ an ninh rất cao, để đảm bảo an toàn cho mọi hành khách tại sân bay, các nhân viên an ninh sẽ phải kiểm tra hành lý của mọi người trước khi lên máy bay. Trong quá trình này, vali của bạn sẽ được quét để đảm bảo không mang theocác vật bị cấm mang lên máy bay hay những dụng cụ có thể gây hại cho các hành khách khác.

Trong trường hợp vali chứa vật gì đó có tính khả nghi, các nhân viên an ninh bắt buộc phải mở vali ra để kiểm tra. Và đây là lý do vì sao khóa TSA lại hữu dụng đến vậy. Nếu vali của bạn dùng khóa TSA, các nhân viên có chìa khóa đặc biệt để mở khóa, kiểm tra hành lý và đóng vali lại như ban đầu cho bạn. Nhưng nếu bạn không dùng khóa TSA, họ sẽ phải phá khóa bằng các phương pháp nghiệp vụ và kết quả là vali của bạn sẽ không đảm bảo an toàn như trước nữa. Điều này sẽ vô cùng ảnh hưởng vì rất có thể vali của bạn sẽ không còn dùng được nữa. Vì vậy nếu mua vali, bạn hãy chọn vali có khóa mã TSA nhé! 

Giờ thì làm thế nào để đổi mật khẩu vali?

Hướng dẫn thay mật khẩu

Đối với mọi ổ khóa TSA, việc đầu tiên bạn cần làm là xoay các số về đúng mật khẩu gốc. Nếu bạn mới mua vali về, mật khẩu gốc sẽ là 0 - 0 - 0 còn với chiếc vali đã dùng lâu, bạn hãy xoay về mật khẩu bạn vẫn đang dùng nhé.

Trong trường hợp bạn quên mật khẩu và muốn tìm lại mã số, bạn có thể tham khảo bài viết Quên mật khẩu vali thì phải làm gì nhé!

Khóa số nổi TSA

huong-dan-thay-doi-mat-khau-khoa-vali-02

 

  1. Sau khi xoay các số về mật khẩu gốc, bạn hãy tìm lỗ nhỏ bên hông ổ khóa, đây chính là nút “reset” của khóa. Để đặt lại mã khóa, bạn hãy lấy một chiếc bút bi và bấm vào nút đó. Khi khóa kêu lên một tiếng “tíc”, điều này nghĩa là bạn đã bắt đầu có thể chọn mật khẩu mới.
  2. Bạn hãy xoay các con số trên khóa về mã số bạn muốn đặt. 
  3. Khi đã đặt xong mã, bạn hãy bấm vào nút mở khóa vali để hoàn thành việc đổi mật khẩu cho ổ khóa.

Khóa số âm TSA

huong-dan-thay-doi-mat-khau-khoa-vali-03

  1. Sau khi xoay mã số về mật khẩu gốc, bạn hãy kiểm tra ổ khóa. Nếu bạn thấy trên ổ có nút reset như khóa số nổi, bạn chỉ cần dùng bút bấm vào nút và thực hiện y như các bước của ổ khóa này. 
  2. Nếu không có nút reset, bạn hãy bấm và giữ nút mở khóa rồi xoay mã số về mật khẩu mới. 
  3. Sau khi xoay mã xong, bạn chỉ cần thả nút về vị trí ban đầu là xong. 

Ngoài ra, để luôn được hỗ trợ mọi lúc, mọi nơi và được cập nhật các thông tin bổ ích cho các chuyến du lịch, bạn hãy đăng ký tài khoản cá nhân trên NIKKI.vn nhé!


Khóa khung TSA

huong-dan-thay-doi-mat-khau-khoa-vali-04

  1. Đầu tiên, bạn cần phải mở hộp khóa ra và xoay mã số về mật khẩu gốc. Sau đó bạn hãy kiểm tra bên trong hộp khóa.
  2. Bên trong hộp khóa, bạn hãy tìm một cần gạt màu đỏ và gạt lên góc 90 độ (chớ gạt quá mức làm hỏng khóa nhé bạn).
  3. Bạn hãy xoay mã số về mật khẩu mới và gạt cần màu đỏ về vị trí ban đầu.
  4. Giờ đây khóa đã nhận mật khẩu mới, bạn có thể sử dụng vali với mật khẩu bạn mong muốn.

 

 

Nếu bạn băn khoăn không biết khóa vali của mình thuộc loại nào hoặc vẫn đang gặp khó khăn chưa thay được mã khóa, bạn hãy liên hệ cửa hàng để được hướng dẫn cụ thể nhé. Đội ngũ tư vấn của NIKKI sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn về sản phẩm, bạn chỉ cần gọi đến hotline 1900-8041 hoặc nhắn tin trực tiếp với Facebook Page hoặc Instagram của chúng mình. 

 Bài viết liên quan:

---
© Bản quyền thuộc về NIKKI - A Travel Experience Company.
© Copyright by NIKKI NIKKI - A Travel Experience Company.
☞ Please do not Reup

 

Previous post
Next post

Leave a comment

Chuyện Mục Khác

Grid item

Perfect for lookbooks and editorial photography

Grid item

Perfect for lookbooks and editorial photography

Grid item

Perfect for lookbooks and editorial photography