Your cart

Your cart is empty

chuan-bi-du-hoc-ban-can-mang-theo-gi-00

Chuẩn bị du học bạn cần mang theo gì?

Bạn đang chuẩn bị hành lý cho dấu mốc quan trọng nhất đời sinh viên của bạn: DU HỌC. Bạn đang cầm cái này lên bỏ cái kia xuống, loay hoay không biết cái gì nhiều thì hay cái gì “bay” thì tốt. Chỉ cần nghĩ đến thế thôi đã thấy đủ mệt rồi, vì vậy hãy để NIKKI giúp bạn một tay nhé, sau đây sẽ là checklist những gì bạn cần mang theo khi đi du học. 

Giấy tờ tùy thân

Hộ chiếu (passport) và thị thực (visa) là hai thứ đầu tiên bạn cần phải hoàn thành trước khi lên đường đi du học. Vì vậy bạn cần phải đảm bảo hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng và thị thực còn hiệu lực. 

Ngoài hộ chiếu và thị thực, bạn sẽ còn phải mang thêm một số giấy tờ khác để chuẩn bị cho thủ tục nhập cảnh của quốc gia bạn chuẩn bị tới. Vì vậy bạn cần nghiên cứu kỹ các yêu cầu của quốc gia đó và đảm bảo mình có đầy đủ giấy tờ cơ bản.

 

chuan-bi-du-hoc-ban-can-mang-theo-gi-00

 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải có một thẻ ngân hàng quốc tế để có thể sắm sửa cho bản thân khi sang nước ngoài. Nhưng thẻ ngân hàng thôi chưa đủ, bạn cũng nên đổi một chút tiền mặt và cất vào ví số tiền đó để dành cho phí cầu đường, tiền tiêu ngày đầu tiên…

Bạn nên mang theo mình rất nhiều ảnh cá nhân cỡ 3x4 lẫn 4x6 để không phải tốn công tìm địa điểm chụp khi sang nước ngoài. Ngoài việc dùng cho thủ tục ở sân bay, bạn còn cần mang theo ảnh đủ dùng cho vài năm. Nếu bạn không muốn mang quá nhiều, hãy để sẵn ảnh trên thư mục Google Drive để có thể in ra khi thật cần thiết. 

Sau khi đã chuẩn bị đủ giấy tờ cần thiết, bạn hãy kiếm một chiếc túi nhỏ, và đựng tất cả giấy tờ, tiền lẻ và thẻ ngân hàng vào đó rồi cho vào hành lý xách tay của mình để đảm bảo không rơi, thất lạc trong quá trình chuẩn bị và di chuyển. 

Ngoài ra, để luôn được hỗ trợ mọi lúc, mọi nơi và được cập nhật các thông tin bổ ích cho các chuyến du lịch, bạn hãy đăng ký tài khoản cá nhân trên NIKKI.vn nhé!

Chuẩn bị hành lý

Khi chuẩn bị cho chuyến du học, bạn cần xác định là mình sẽ phải mua khá nhiều hành lý ký gửi vì tổng trọng lượng hành lý bạn mang theo sẽ không hề nhỏ. Trung bình, một chuyến đi bạn sẽ phải mang ít nhất 3 vali (1 xách tay, 2 ký gửi) kèm theo 1 balo và một túi nhỏ. Vì vậy bạn hãy tìm hiểu quy định cơ bản về hành lý của các hãng hàng không và chọn gói hành lý hợp lý nhất với mình nhé. 

 

chuan-bi-du-hoc-ban-can-mang-theo-gi-01

 

Chiếc vali của bạn đóng vai trò vô cùng quan trọng cho chuyến đi. Bạn không muốn một chuyến bay dài 25 tiếng khiến bạn phải nặng trĩu vai và bạn cũng không muốn mang thiếu đồ gì. NIKKI đã chia sẻ với bạn 5 lưu ý khi mua vali cho chuyến du học, bạn hãy tìm hiểu kỹ để chọn cho mình chiếc vali hoàn hảo nhé!

Chiếc balo và túi xách bạn mang theo cũng không nên quá tuềnh toàng. Bạn cần chuẩn bị một chiếc balo cứng cáp và có mút vai tốt để tránh bị mỏi, bị nặng hoặc bị hấp nhiệt trong khi di chuyển. Đây sẽ là chiếc balo đựng máy tính xách tay của bạn mỗi khi đi học nên bạn hãy chọn chiếc balo có ngăn đựng máy tính nhé.

Quần áo

Việc chuẩn bị quần áo phụ thuộc vào khu vực bạn sẽ tới. Khí hậu nước ta chủ yếu là nóng ấm nên khi tới các miền đất Ôn đới hoặc Hàn đới bạn sẽ gặp khá nhiều khó khăn vào mùa đông.

 chuan-bi-du-hoc-ban-can-mang-theo-gi-02

 

Khi đến các nước có mùa đông khắc nghiệt, bạn phải chuẩn bị sẵn cho mình nhiều áo khoác chống lạnh tốt, kèm theo đó bạn cũng đừng quên các phụ kiện chống lạnh như bịt tai, tất, khăn quàng cổ và mũ len…Bạn hoàn toàn có thể mang theo túi sưởi ấm bằng nước nên hãy cân nhắc mua chiếc túi thần kỳ này trước khi đi nhé.

Đối với vùng đất nóng ấm, lựa chọn hợp lý là mang theo chủ yếu đồ mùa hè nhưng cũng đừng bỏ quên một vài chiếc áo chống nắng và một vài bộ đồ rét. Kể cả quốc gia đó không có mùa đông, bạn vẫn không nên bỏ phí cơ hội được về quê ăn Tết hoặc du lịch những đất nước khác trong mùa đông. Vậy nên có sự chuẩn bị vẫn là hơn.

 

Đồ cá nhân

Đồ vệ sinh cá nhân bạn mang theo phải được chiết ra những chai nhỏ tối đa 100ml để tránh bị hải quan bắt phải đổ đi hết vì vượt quá lượng chất lỏng được mang đi. Ngoài ra bạn cũng nên để tất cả đồ cá nhân của mình vào một chiếc túi riêng để tránh quên, thiếu đồ…

 

chuan-bi-du-hoc-ban-can-mang-theo-gi-04

 

Một kinh nghiệm xương máu khi sang nước ngoài là dưỡng ẩm. Chúng ta sống trong vùng Nhiệt đới gió mùa, có mưa quanh năm nên đã quá quen với không khí ẩm, rời xa quê hương bạn sẽ phải làm quen với việc dưỡng ẩm cho da. Vì thế nếu có điều kiện, bạn hãy tặng cho mình một chai dưỡng ẩm trước khi đi nhé. 

Đồ công nghệ cũng là những yếu tố khá quan trọng khi đi du học. Nếu bạn sử dụng Macbook đời 2015 đến 2017, bạn cần phải kiểm tra lại với nhà sản xuất để biết có được mang lên máy bay hay không. Pin và sạc dự phòng cũng phải được sắp xếp và tuân theo quy định hành lý của các hãng hàng không. 

Bên cạnh đó, tùy vào vùng đất bạn đến, ổ cắm điện cũng sẽ vô cùng “khoai” vì chiếc sạc 2 jack của bạn đột nhiên không cắm vừa bất cứ ổ điện nào. Vì thế trước khi lên đường, bạn hãy kiếm cho mình một cục chuyển đầu cắm để tránh bị hoang mang nhé!

Bạn cũng nên có một bộ sơ cứu cá nhân cho riêng mình đề phòng lúc cảm cúm nhẹ hoặc bị trầy xước da. 

Đồ ăn trong tuần đầu cũng khá quan trọng vì có thể bạn sẽ không biết ăn gì và đi đâu để kiếm gì. Hãy chuẩn bị chút mỳ hộp, một đôi đũa, một chiếc thìa là tối thiểu để có thể tận dụng được hộp mì và không rơi vào cảnh có mì để ăn nhưng không có gì để ăn mì. 

Nếu bạn đến một quốc gia sử dụng ngôn ngữ mà bạn chưa nắm chắc, bạn nên ghi chép lại các thông tin cá nhân như địa chỉ phòng trọ hoặc nơi cần đến vào một cuốn sổ để dễ hỏi đường khi cần thiết. Nếu không có từ điển cá nhân, chiếc điện thoại của bạn có thể giúp được điều đó, nhưng bạn hãy nhớ mua cho mình chiếc sim 4G khi xuống sân bay để còn tiện lên mạng tra cứu những thông tin cần thiết nhé. 

Giày: Bởi vì bạn sẽ đi rất nhiều 

chuan-bi-du-hoc-ban-can-mang-theo-gi-05

 

Khi đi du học, bạn sẽ phải đi bộ rất nhiều nên việc chọn giày cần được ưu tiên cho việc đi bộ. Bạn hãy chọn những chiếc giày cao su đế mềm để bàn chân luôn thoải mái, không bị mỏi mệt. Ngoài ra, các bạn gái muốn điệu đà trong các dịp lễ hội của trường nên tự mang theo các đôi giày cao gót của mình để luôn sẵn sàng nhé. 

  • Lưu ý nhỏ dành cho bạn nam: Là con trai thì hãy cắt tóc trước khi đi vì sang nước ngoài cắt tóc đắt lắm bạn à.

Lần đầu du học là trải nghiệm có một không hai trong đời và vì thế NIKKI muốn các bạn có một trải nghiệm “Xê dịch” hoàn hảo nhất. Để hỗ trợ bạn khi chuẩn bị cho chuyến du học, NIKKI xin cam kết, khi bạn mua vali NIKKI Aiko, bạn sẽ được hưởng các ưu đãi đặc biệt như:

  • 7 ngày dùng thử: Kể từ thời điểm bạn nhận được sản phẩm từ NIKKI, bạn có 7 ngày để trải nghiệm cùng, làm bất cứ điều gì bạn muốn. Trong thời gian đó, nếu bạn cảm thấy đây không phải là chiếc vali phù hợp, bạn có thể trả lại sản phẩm mà không chịu bất cứ chi phí nào. 
  • 30 ngày 1 đổi 1: Trong 30 ngày đầu sử dụng, nếu có bất cứ hư hỏng nào xảy ra, bạn sẽ được đổi ngay một chiếc vali hoàn toàn mới. 
  • Bảo hành trọn đời: Chỉ duy nhất tại NIKKI, bạn sẽ được bảo hành trọn đời cho tất cả các bộ phận trên chiếc vali, kể cả vỏ nhựa bên ngoài (ngoại trừ phụ kiện điện tử - được bảo hành 1 năm).

Ngoài ra, khi mua hàng tại NIKKI, bạn còn được miễn phí giao nhận toàn quốc. Nếu bạn đang sinh sống tại Thành Phố Hồ Chí Minh, bạn sẽ được giao hàng COD siêu tốc trong vòng 4 giờ trong khung giờ từ 9h đến 18h các ngày trong tuần và 9h đến 15h đối với ngày chủ nhật.

Mọi thông tin chi tiết các bạn có thể liên hệ website NIKKI.vn hoặc qua hotline: 1900.8041. Ngoài ra các bạn có thể liên lạc với chúng mình thông qua mạng xã hội: Facebook Page  Instagram.

---
© Bản quyền thuộc về NIKKI - A Travel Experience Company.
© Copyright by NIKKI - A Travel Experience Company.
☞ Please do not Reup

 

Previous post
Next post

Leave a comment

Chuyện Mục Khác

Grid item

Perfect for lookbooks and editorial photography

Grid item

Perfect for lookbooks and editorial photography

Grid item

Perfect for lookbooks and editorial photography